GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Khóm Long Thạnh C, phường Long Hưng, Tân Châu,An Giang

Email:  c0longhungtc@angiang.edu.vn

Điện thoại: 02963596100

 

1. Mô hình hoạt động: Loại hình công lập.

Trường Mẫu giáo Long Hưng được thành lập năm 2012 theo Quyết định số: 2622/QĐ-UB ngày 30/07/2012 của UBND Thị xã Tân Châu. Cơ sở được tiếp nhận từ điểm UBND Phường Long Hưng cũ nên cơ sở vật chất còn khó khăn: chỉ có 2 phòng học và 1 phòng làm việc, 1 nhà vệ sinh chung dành cho cô và trẻ, nền trường ẩm thấp, thiếu ánh sáng và thông thoáng. Trường có 4 lớp và 4 giáo viên với 151 trẻ. Thiết bị dạy học không đầy đủ, dần dần về sau trường mới được cấp bổ sung hàng năm.

Nhà trường luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục Tân Châu, Đảng ủy - UBND Long Hưng, sự hỗ trợ nhiệt tình của các Ban ngành đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh chăm lo về tu sửa cơ sở vật chất, chuyên môn, chăm sóc giáo dục các cháu và chăm lo đời sống Cán bộ-Giáo viên-Nhân viên. Năm học 2019-2020 trường được đầu tư xây dựng cơ sở mới gồm 2 điểm trường với tổng số phòng học: 10 phòng học, 2 phòng chức năng và 5 phòng hành chính quản trị, mỗi phòng học đều có có khu vực nhà vệ sinh dành cho trẻ và giáo viên riêng biệt. Nhà trường có diện tích đất xây dựng 4.590 m2 (diện tích điểm chính 4.086 m2, điểm phụ 504 m2), bình quân diện tích đất sử dụng 21,5 m2 trên trẻ (190 trẻ).

2. Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên tốt nghiệp Đại học. Là những giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp khá giỏi, có một chiễn sĩ thi đua cơ sở, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm giảng dạy, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

          3Mục tiêu đào tạo: 
         Trường Mầm non Long Hưng có cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường Mầm non, cụ thể có 01 Hiệu trưởng và 01 Phó hiệu trưởng, Chi bộ Đảng, Công đoàn, Hội đồng trường, Chi Hội Khuyến học, Hội đồng thi đua khen thưởng, 02 tổ chuyên môn, 01 tổ văn phòng. Cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền đại phương và cơ quan quản lý giáo dục cấp trên. Trường thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành phát động. Nhà trường thực hiện việc quản lý tài chính, cơ sở vật chất theo quy định của nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho trẻ và cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường; chú trọng công tác giáo dục trẻ đạt chất lượng tốt được cha mẹ học sinh và cộng đồng ghi nhận.

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:

 a. Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ

- Phối hợp với ngành y tế địa phương thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp học, đồ dùng, đồ chơi và các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ theo hướng dẫn của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo.

b. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trẻ

- Phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì cho trẻ em mầm non. Thực hiện nghiêm túc quy định về công tác y tế trường học (Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/05/2016 quy định về công tác y tế trường học), đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới.

- Quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn của trẻ bảo đảm tiêu chuẩn về dinh dưỡng theo quy định tại Thông tư số 2009/TT-BGD%C%90T”28/2016/TT-BGDĐT và an toàn vệ sinh thực phẩm. Xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn cho trẻ cân đối, đa dạng theo quy định trong Chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành. Nghiêm cấm vi phạm khẩu phần ăn của trẻ dưới mọi hình thức.

c. Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non

Phát triển Chương trình GDMN phù hợp với bối cảnh địa phương trên cơ sở Chương trình GDMN do Bộ GDĐT ban hành. Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, phù hợp với văn hóa, điều kiện địa phương, nhà trường, khả năng và nhu cầu trẻ.

d. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non

- Tăng cường chỉ đạo nhằm nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương đối với trẻ; quan tâm thực hiện tốt các yêu cầu về đạo đức tác phong nhà giáo như: Sử dụng trang phục lịch sự, đeo biển tên theo vị trí việc làm; phong cách, ngôn ngữ chuẩn mực; không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin hoặc hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục

e. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế

Tiếp tục huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư nguồn lực phát triển GDMN;

f. Tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin

Đẩy mạnh cải cách hành chính, cập nhật dữ liệu phần mềm cơ sở dữ liệu  ngành để phục vụ cho công tác quản lý. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong nhà trường đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức gây áp lực cho GVMN.

g. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục mầm non

Thực hiện và triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN đến các đối tượng quản lý liên quan. Chỉ đạo tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức phù hợp. Phối hợp các đài truyền thanh địa phương  tăng cường công tác truyền thông về GDMN.

Ban giám hiệu Trường Mầm non Long Hưng